วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2552

หยุดคิด...

วันนี้ เรามาบริโภคบทความดีๆกินใจกันดีกว่า!
" เรามีตึกสูงเสียดฟ้า แต่อารมณ์ฉุนเฉียวง่าย มีถนนกว้างใหญ่ แต่ความคิดสั้นแคบ
เราใช้จ่ายมาก แต่มีสมบัติน้อยลง เราซื้อมาก แต่มีความสุขน้อยลง
เรามีบ้านใหญ่มากขึ้น แต่มีครอบครัวที่เล็กลง เรามีความสะดวกสบายขึ้น แต่มีเวลาน้อยลง
มียารักษาโรค แต่สุขภาพกลับเลวลง เราได้เป็นเจ้าของสิ่งของมากมาย แต่ต้องสูญเสียคุณค่าของชีวิต
เราพูดมาก แต่รักกันน้อยลง เราเรียนรู้ที่จะดิ้นรนเพื่อมีชีวิตอยู่ แตไม่ได้เรียนรู้ชีวิตเลย
เราเพิ่มเวลาเข้าไปในชีวิต แทนที่จะเพิ่มชีวิตเข้าไปในเวลาที่เหลืออยู่ เราถูกสอนให้เร่งรีบขึ้น แทนที่จะถูกสอนให้รอคอย
เราสร้างคอมพิวเตอร์ขึ้นมากมายเพื่อบันทึกข้อมูลและเก็บสำเนาข้อมูลไว้ แต่เราพูดคุยกันน้อยลง "
George Carlin แต่งขึ้นหลังจากการสูญเสียภรรยาสุดที่รักไปในเหตุการณ์ 9/11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น